11/07/2012 00:00

VCCorp bắt tay Techcombank phát triển thương mại điện tử

Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), đẩy mạnh thương mại điện tử thông qua công cụ thanh toán SohaPay.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VCCorp với Ngân hàng Techcombank.

Theo đó, khách hàng của VCCorp và Techcombank sẽ được sử dụng các kênh thanh toán điện tử, các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động, điện thoại cố định, truyền hình hay giao dịch trên các website thương mại điện tử. Khách hàng ngoài việc thanh toán qua tài khoản ngân hàng trực tiếp còn có thể thanh toán qua các kênh ngân hàng trực tuyến, điện thoại di động (mobile banking), ATM, website thanh toán, ví điện tử…

VCCorp cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng điện thoại di động và cố định, trên mạng Internet, báo chí… có thể thanh toán thông qua hệ thống ngân hàng điện tử, website thanh toán.

Cả VCCorp và Techcombank đều cho rằng, những năm trở lại đây, thương mại điện tử đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ thương mại điện tử, chiếm trung bình 15% tổng doanh thu. Tuy nhiên, nền tảng thương mại điện tử Việt Nam còn nhiều hạn chế mà một trong đó là phương thức thanh toán. Vì thế, với sự hợp tác này, các kênh thanh toán điện tử tiện ích, hiện đại của VC Corp và Techcombank sẽ được mở rộng.

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc Công ty VCCorp cho biết, sau hơn một năm kể từ khi phát triển, cổng thanh toán SohaPay đã thu hút được hơn 500.000 người sử dụng thường xuyên. Sau thỏa thuận hợp tác này, hãng kỳ vọng trong thời gian tới, số khách hàng trên hệ thống thương mại điện tử của VCCorp sẽ nâng lên hơn 10 triệu người.

Công ty Cổ phần VCCorp