28/06/2012 00:00

Họp báo Lễ công bố đầu tư của Intel vào VCCORP và kế hoạch phát triển 5 năm của VCCORP

10h sáng ngày 26/06/2012, tại khách sạn Hilton Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố đầu tư của Intel vào VCCORP và kế hoạch phát triển 5 năm của VC CORP. Tới dự buổi họp báo có Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, đại diện Intel Capital, đại diện IDG Ventures Việt Nam, Ban Giám Đốc VCCORP cùng rất nhiều vị đại biểu và khách quý đến từ các Bộ/Ngành hữu quan; đại diện các đối tác/khách hàng thân thiết của VC Corp và sự hiện diện của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đến đưa tin về sự kiện quan trọng này. Về phía VC, đông đảo đội ngũ Leaders và các nhân sự từ các bộ phận của VC cũng cùng tham dự buổi lễ này. VCNewsWeek xin đưa tin về sự kiện.

Mở đầu buổi lễ, Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng Giám Đốc IDG Ventures Việt Nam đã phát biểu khai mạc với những lời chúc mừng tốt đẹp dành cho VC Corp, những chia sẻ chân thành từ những ngày đầu tiên gặp Anh Tân, Anh Thắng, và quãng đường ý nghĩa 5 năm đi cùng VC Corp. Tiếp đó là bài phát biểu của Mr Deepak Natarajan - Giám đốc đầu tư Khu vực Đông Nam Á Quỹ Đầu tư Intel với những sự đánh giá cao cho những gì VC Corp đã xây dựng và lý do chính cho sự đầu tư của Intel vào VCCorp. Sau bài phát biểu của Phó Tổng Giám Đốc VC Corp - anh Vương Vũ Thắng là những lời chúc mừng cho sự trưởng thành và lớn mạnh của VC Corp và ghi nhận những nỗ lực mà VC Corp đã làm được cho sự phát triển của nghành truyền thông và Internet tại Việt Nam của Thứ Trưởng Đỗ Quý Doãn – Đại diện Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng: Tôi đã vinh dự được ở trong Hội đồng Quản trị của công ty VCCorp 5 năm qua, chứng kiến sự trưởng thành lớn mạnh từ một công ty start-up, đến nay đội ngũ đã lên đến 1200 người. Chúng tôi rất hài lòng về sự đầu tư của mình vào VCCorp trong 5 năm vừa qua. Để tạo nên sự lớn mạnh của công ty, chúng ta không thể làm một mình, chúng ta cần có sự hỗ trợ từ người khác, ở VCCorp đó là sự tham gia của hơn 1200 nhân viên cùng với sự đầu tư của IDG, cũng như giờ chúng ta đã có thêm được một đối tác đầu tư mới – Intel Capital.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng Giám Đốc IDG Ventures Việt Nam

Ông Deepak Natarajan - Giám đốc đầu tư Khu vực Đông Nam Á Quỹ đầu tư Intel:Các công ty mà Intel lựa chọn để đầu tư vào là những công ty phải có sức đổi mới, sáng tạo rất lớn, đó là những công ty trẻ mà sẽ có tầm ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của xã hội cũng như kinh tế tại các nước sở tại mà chúng tôi đầu tư. Khi được giới thiệu gặp đại diện lãnh đạo VCCORP năm 2011, ngay Slogan của công ty Invovation-Nonstop đã để lại ấn tượng rất lớn với chúng tôi và sau khi tìm hiểu chúng tôi thấy rằng đây chính là công ty mà chúng tôi mong muốn để đầu tư vào tại Việt Nam. Là người dùng Internet, chúng ta cần những dịch vụ để cung cấp việc tìm hiểu thông tin, các dịch vụ trò chơi trực tuyến hay các dịch vụ giao dịch buôn bán sản phẩm, ở VCCORP hội đủ nền tảng để đáp ứng yêu cầu của người dùng. Các dịch vụ và cơ sơ hạ tầng mà VCCORP đang nắm giữ có được tiềm năng phát triển và tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển mạnh mẽ của Internet và nền kinh tế Việt Nam trong những năm tới – đó là lý do tại sao Intel quyết định đầu tư vào VCCorp.

Ông Deepak Natarajan – Giám đốc Đầu tư Khu vự Đông Nam Á – Intel Capital

Anh Vương Vũ Thắng – Tổng Giám Đốc VC CORP: VCCORP được thành lập cách đây khoảng 6 năm, lúc bắt đầu mới chỉ có 20 người, thời điểm bấy giờ chúng tôi cũng không đặt mục tiêu là sau 6 năm chúng tôi sẽ trở thành công ty to mà chỉ mong muốn dùng cơ hội Internet để thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam. Chúng tôi là những người trẻ tuổi, có hoài bão, khả năng công nghệ nên hy vọng sẽ làm nên những giá trị tốt đẹp góp phần thay đổi xã hội này, và cơ hội đã đến đúng lúc với chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi không phải là thành một công ty lớn, thậm chí bây giờ vẫn là một công ty nhỏ, mục tiêu của chúng tôi là có thể xây dựng một công ty có thể sáng tạo ra nhiều sản phẩm hay, có ích, có giá trị trí tuệ đem lại lợi ích cho người dùng. Khi đó anh Tân, đang là Phó Giám Đốc của VietTel đường dài, là một người mà tôi nghĩ rằng VC sẽ rất khó mời về được, nhưng anh đã chia sẻ cùng tôi cách nhìn này và về VC để cùng phát triển ý tưởng là tạo ra các sản phẩm sáng tạo cho cộng đồng. Trong 5, 6 năm vừa qua, chúng tôi rất may mắn tìm được đối tác chia sẻ cùng quan điểm này, đầu tiên là IDG năm 2007, khi đó VC chưa làm ra tiền, không đáng kể gì, nhưng chúng tôi cùng chia sẻ chung quan điểm và trong hơn 6 năm vừa qua, cùng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các bạn, chúng ta đã làm ra khoảng 30, 40 sản phẩm khác nhau cho các đối tượng trong nhiều lĩnh vực như cho trẻ em, cho những người làm về tài chính hay cho những người kinh doanh buôn bán… Chúng tôi luôn cố gắng làm ra những sản phẩm độc đáo có khả năng hỗ trợ được nhiều đối tượng online. 6 năm vừa qua nghe có vẻ dài, nhưng đối với chúng tôi thì rất nhanh, và ngày hôm nay chúng tôi rất vui mừng khi chúng tôi tìm thêm được những người bạn có cùng quan điểm, chiến lược tầm nhìn không khác gì chúng tôi. Việc Intel đầu tư vào VC không chỉ đơn giản là vì các dịch vụ giải trí thông thường mà theo chúng tôi là thể hiện đường đi của công ty thế giới đầu tư vào các công ty sáng tạo về công nghệ tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tận dụng sự đầu tư này để làm ra các sản phẩm tốt hơn nữa, có ích lợi hơn nữa góp phần thay đổi Internet và sự phát triển của xã hội Việt Nam.

 

Anh Vương Vũ Thắng – Tổng Giám đốc VC Corp

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Đỗ Quý Doãn:Là người theo dõi rất sát sự ra đời và phát triển của VCCorp, chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của cán bộ nhân viên công ty trong chặng đường 6 năm qua. Chúng tôi cũng rất tin tưởng vì đây là lực lượng rất trẻ, hơn 1000 nhân viên tuổi đời chủ yếu là mới sinh năm 80 và đây là đội ngũ luôn luôn sáng tạo và luôn luôn tìm tòi trong lĩnh vực Internet. Cho nên việc Intel chọn VCCorp để đầu tư, theo tôi nghĩ là lựa chọn đúng đắn! Bởi vì ở đây hội tụ đầy đủ các lĩnh vực công nghệ Internet phát triển, ở VCCorp có cả mạng xã hội, TMĐT, cả game online… Và với một lực lượng năng động luôn luôn sáng tạo như vậy, thì sự hỗ trợ đầu tư này chắc chắn sẽ là tiền đề, máy kích thích để cho lực lượng này tiếp tục sáng tạo lớn hơn, có những nỗ lực tốt hơn, có sản phẩm chất lượng cao hơn trong thời gian tới. Chúng tôi mong rằng với sự đầu tư, sự hỗ trợ trước đây của IDG cũng như hôm nay của Intel, chắc chắn VCCorp sẽ có chiến lược phát triển mới thúc đẩy sự phát triển internet ở nước ta, đặc biệt trong chiến lược để sớm đưa Việt Nam lớn mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.Với mong muốn như vậy, chúng tôi xin chúc mừng VCCorp và Intel, hy vọng rằng với sự hợp tác này, VCCorp sẽ phát triển lớn mạnh nhanh hơn cả chặng đường 5 năm vừa qua.

Ông Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngay sau đó, Lễ ký kết giữa Intel và VCCorrp đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự chứng kiến của Đại diện Lãnh đạo Bộ Thông tin & truyền thông, đại diện IDG cùng các vị đại biểu/khách quý.

Pháo hoa và những tiếng vỗ tay vang dội của đông đảo quý vị quan khách và các nhân sự VCCorp cùng chúc mừng sự kiện đặc biệt này.

Sau lễ ký kết, anh Nguyễn Thế Tân – Phó Tổng Gám Đốc VC Corp đã công bố về kế hoạch phát triển trong 5 năm tới của VC

 

Anh Nguyễn Thế Tân – Phó Tổng Giám Đốc VC Corp

Với việc tiếp tục phát triển phân phối nội dung trên cả nền web, mobile, TV; phát triển TMĐT với việc xây dựng các ứng dụng và sản phẩm nền tảng về Pay & Ship phá vỡ những rào càn giúp khách hàng tiếp cận thuận tiện hơn với các dịch vụ TMĐT; phát triển AdMicro –AdNetwork giúp quảng cáo trúng đích tới từng đối tượng, đạt doanh thu lớn tạo sự phát triển nền tảng cho truyền thông và quảng cáo trúng đích các sản phẩm tới tay người tiêu dung; chú trọng phát triển về nền tảng công nghệ điện toán đám mây, giải quyết những bài toán xử lý dữ liệu lên đến hàng tỉ truy cập tạo nên những bước đột phá và phát triển cho quảng cáo trực tuyến; tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm và đưa các sản phẩm internet lên SmartTV và TVBox nhằm đưa các sản phẩm lên TV truyền thống…. là những hướng đi mới của VC trong những năm tiếp theo. Những thông tin này đã được anh Tân trình bày rõ ràng với những phân tích chiến lược mang đến sự hiểu biết sâu sắc hơn về chiến lược đầu tư của VC trong 5 năm tới tất cả quan khách và báo giới có mặt tại buổi họp báo.

Cuối buổi họp báo, nhiều nhà phân tích, các cơ quan báo chí/truyền hình đã đưa ra những câu hỏi thú vị cho đại diện các bên về thương vụ đầu tư này, đồng thời cũng có thêm nhiều câu hỏi về chiến lược đầu tư vào các mảng cụ thể của VC.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí thân mật và vui mừng phấn khởi của các quan khách cũng như đông đảo anh, chị, em VCers. Rất nhiều những lời chúc mừng và những sự đánh giá, ghi nhận đã dành cho VC. Buổi lễ không chỉ đơn thuần là buổi lễ công bố sự hợp tác đầu tư chiến lược của Intel vào VCCorp mà còn như một buổi chia sẻ về quan điểm tạo ra những sản phẩm sáng tạo giúp ích cho cộng đồng của những người tâm huyết với VC Corp. VC giờ đây đã có thêm một “người bạn lớn” về công nghệ để cùng chia sẻ quan điểm này. Với sự lớn mạnh về cả thế và lực, với nền tảng công nghệ vững chắc, với đội ngũ nhân sự “không đâu có được”, với sự hậu thuẫn, hợp tác từ những người bạn lớn về công nghệ, chúng ta tin rằng chặng đường 5 năm tiếp theo của VC chúng ta sẽ còn lớn mạnh hơn nhiều so với 5 năm vừa qua. Xin một lần nữa được chúc mừng VC CORP!

 

Công ty Cổ phần VCCorp