02/01/2014 00:00

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hợp tác với VCCORP

Cổng thông tin điện tử Chính phủ (VGP), trực tiếp là Trung tâm Công nghệ và Truyền thông đa phương tiện cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCORP) đã ký kết thoả thuận hợp tác tăng cường truyền thông về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trên mạng internet toàn cầu.

Là cơ quan thông tin, truyền thông đa phương tiện của Chính phủ Việt Nam, VGP luôn nỗ lực cung cấp thông tin chính thống và bảo đảm thông tin phục vụ hoạt động, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời từng bước phấn đấu trở thành nhịp cầu nối người dân, doanh nghiệp với Chính phủ thông qua nhiều kênh, nhiều chương trình truyền thông đa dạng, hiệu quả.

Cùng với việc triển khai mạng thông tin hành chính điện tử và cơ sở thông tin dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành cũng như nhu cầu khai thác của nhân dân, các chương trình truyền thông đa phương tiện như: Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời, Người dân và Chính phủ, Bản tin Vietnam Online và các chương trình Tọa đàm trực tuyến giữa lãnh đạo cơ quan hành chính Nhà nước các cấp với nhân dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, đã nhanh chóng được công chúng đón nhận, trở thành những diễn đàn tương tác trực tuyến giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với nhân dân, trong đó có cả kiều bào ở xa Tổ quốc.

Các chương trình này đã cho người dân thấy rõ hơn một Chính phủ đang nỗ lực phấn đấu đáp ứng các yêu cầu phục vụ nhân dân, một Chính phủ kiến tạo, minh bạch và công khai, dân chủ.

Tuy nhiên, trong một xã hội khi nhu cầu thông tin của người dân cũng như mong muốn chủ động cung cấp thông tin của Chính phủ đang tăng lên không ngừng, VGP tiếp tục tìm kiếm nhiều kênh truyền thông mới, đối tác mới để hợp tác và quảng bá rộng rãi thông tin, nhất là thông qua môi trường internet.

Có độ phủ độc giả lớn và đối tượng độc giả bao gồm mọi tầng lớp, thành phần, lứa tuổi trong xã hội, VCCORP đang là một trong số ít các đơn vị đi đầu trên thị trường truyền thông tại Việt Nam. Hệ thống hàng chục website của VCCORP cũng rất cần những thông tin chính thống, có độ tin cậy cao để phục vụ khách hàng đông đảo của mình. Với thế mạnh đa dạng này, VCCORP hoàn toàn thỏa mãn mục tiêu lan tỏa thông tin và quảng bá sản phẩm truyền thông đa phương tiện của VGP.

Dựa trên điểm mạnh của hai bên, VGP và VCCORP đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông nhằm ngày càng cung cấp thông tin thiết thực, có ích cho nhân dân, là cầu nối để Chính Phủ có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến nhân dân hơn, đồng thời góp phần củng cố niềm tin và tạo đồng thuận trong xã hội, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đánh giá về việc hợp tác này, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Truyền thông đa phương tiện (đơn vị trực thuộc VGP) Phạm Quang Thiện nhấn mạnh: Với mục tiêu là cầu nối giữa nhân dân và Chính phủ, việc hợp tác giữa VGP và VCCORP sẽ nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin của VGP một cách nhanh chóng, chính xác, có độ tin cậy cao tới đông đảo người dân. Qua các kênh thông tin rộng rãi hiện có của cả VGP và VCCORP, Chính phủ cũng có thêm nhiều kênh thông tin phản hồi về các chính sách, quyết sách của mình từ đó lắng nghe, điều chỉnh, hoặc đề ra các chính sách, quyết sách mới thực sự phát huy tác dụng tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tổng Giám đốc VCCORP Vương Vũ Thắng cũng khẳng định: Với việc ký kết này, hai bên đã trở thành đối tác tin cậy của nhau, đảm bảo hợp tác bền vững thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau, cùng khai thác tối ưu mọi tiềm năng, phát huy thế mạnh của mỗi bên trong hoạt động truyền thông, quảng bá phù hợp với chiến lược hoạt động của mỗi bên phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của cả hai đơn vị trong thời gian tới.

Theo VGP

Công ty Cổ phần VCCorp