05/05/2015 00:00

20 tuổi, làm lãnh đạo tại doanh nghiệp nghìn người

Câu chuyện thăng tiến nghe như chỉ dành cho "con ông cháu cha" này lại đang được coi là hết sức bình thường tại VCCorp – công ty Internet số 1 Việt Nam với độ phủ lên tới 97% người dùng.

Câu chuyện thăng tiến nghe như chỉ dành cho "con ông cháu cha" này lại đang được coi là hết sức bình thường tại VCCorp – công ty Internet số 1 Việt Nam với độ phủ lên tới 97% người dùng.

3 năm từ nhân viên trở thành Phó giám đốc khối

Năm 2010, cô gái 23 tuổi Thùy Dung trở thành trưởng nhóm sản phẩm của VC Mobile (VCM), phụ trách 16 nhân viên. Dưới bàn tay lãnh đạo của Thùy Dung, VCM nhanh chóng phát triển và đạt doanh thu 5 tỷ đồng/tháng.

Dung chia sẻ, công việc của một lãnh đạo khác hẳn những gì cô tưởng tượng. Giai đoạn này, VCM hoạt động tương đương như một công ty độc lập, và phải đối mặt với thách thức quản lý, hạch toán và vận hành bộ phận. Những thách thức đặt ra không chỉ là vấn đề chuyên môn nữa, mà còn thử thách khả năng lãnh đạo của cô.

“Tuy nhiên, chính nhờ những thách thức này mà tôi đã có sự trưởng thành vượt bậc chỉ trong một thời gian ngắn”, Dung chia sẻ.

Sự trưởng thành của Dung nhanh chóng được công nhận. Chỉ một năm sau, đến năm 2011, Dung được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng VCM, quản lý hơn 50 nhân viên và gánh trên vai hàng loạt chỉ tiêu khủng. Năm 2013, khi VCM và SohaGame sát nhập thành khối SohaGame hợp nhất, cô tiếp tục lèo lái khối kinh doanh này trên cương vị Phó giám đốc, điều hành hơn 250 nhân viên.

​Chị Thùy Dung - Phó Giám đốc khối SohaGame

​Chị Thùy Dung - Phó Giám đốc khối SohaGame

Trong suốt năm 2014, nữ lãnh đạo trẻ này đã đồng hành và giúp SohaGame kiếm về hơn 10 triệu USD doanh thu, đưa khối SohaGame trở thành một trong hai hướng kinh doanh mũi nhọn của VCCorp.

Từ vị trí trưởng nhóm quản lý chục nhân viên, rồi đến trưởng phòng, và tiếp đến là phó giám đốc khối quản lý hàng trăm nhân viên chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Dung là minh chứng rõ ràng nhất của văn hóa VC Corp: Năng lực chứ không phải tuổi tác là thứ quyết định tất cả.

Văn hóa "tạm ứng" niềm tin

Phạm Thị Lan Anh, bắt đầu công việc ở VC Corp trong vai trò một sinh viên thực tập. Tuy nhiên chỉ sau vài năm ngắn ngủi, Lan Anh đã nhanh chóng chứng tỏ được bản thân và trở thành Trưởng Bộ phận Quản lý Nhãn hàng.

“Đặc thù của VC Corp là phải dám nghĩ, dám làm. Quyền lợi đi đôi với trách nhiệm là mẫu số chung trong tất cả các dự án VC Corp”, Lan Anh chia sẻ.

 

 

​Chị Phạm Lan Anh - Trưởng Bộ phận Quản lý Nhãn hàng.

 

Nhờ văn hóa tạm ứng niềm tin, những nhân viên tài năng tìm thấy con đường nhanh nhất để tiến tới thành công.

Với hơn 1.600 nhân viên, điều dễ nhận thấy ở VC Corp đó là sự trẻ trung: nhân viên trẻ, trưởng nhóm trẻ và cả lãnh đạo cấp cao cũng trẻ. Nhưng quan trọng nhất, nhân tố gắn kết họ không phải tuổi tác, mà là chung một niềm đam mê với việc sáng tạo sản phẩm.

Tại VC Corp, mỗi nhân viên đều thoải mái đưa ra chính kiến, không ngại thử sức, cọ xát, trao đổi kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp ở nhiều mảng khác nhau và cùng công ty trưởng thành lên mỗi ngày.  Sau mỗi dự án, sự trưởng thành và kinh nghiệm sẽ tôi luyện mỗi người thành những "chiến binh tinh nhuệ" hiếm khi nói không với bất kì thử thách nào.

Bạn cảm thấy mình còn quá trẻ? Không sao cả. Chỉ cần có ý tưởng tốt, một chiến lược thuyết phục, bạn chắc chắn sẽ có tiếng nói, và tất cả mọi người sẽ lắng nghe.

Ban Tuyển dụng VC S*Talent 2015

Công ty Cổ phần VCCorp